Nhiệm Vụ Cụ Thể Của Nhân Viên Bảo Vệ Khách Sạn

Khách sạn là nơi có nhiều lượt khách ra vào thường xuyên. Cho nên tình hình an ninh trật tự tại đây lúc nào cũng phải được siết chặt. Nhằm đảm bảo an toàn cho người và tài sản. Vì tính chất phức tạp của mục tiêu, nên nhiệm vụ của nhân viên bảo vệ khách sạn cũng được đánh giá là khá nặng và có yêu cầu cao về kỹ năng. Cùng Tân Thiên Long tìm hiểu chi tiết hơn nhé!

Tại sao cần phải có bảo vệ khách sạn?

Các khu nghỉ dưỡng, khách sạn đóng vai trò quan trọng. Trong việc cung cấp dịch vụ lưu trú, nghỉ ngơi và thư giãn cho khách hàng. Đây là nơi có đa dạng khách hàng từ trong và ngoài nước đến. Để tận hưởng những tiện nghi và dịch vụ mà nơi đó cung cấp. Tuy nhiên, mọi sự cố liên quan đến an ninh và an toàn trong khu nghỉ dưỡng, khách sạn. Đều có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động kinh doanh và danh tiếng của khách sạn.

Vì vậy, cho dù khách sạn có quy mô nhỏ hay lớn. Cũng cần phải luôn đảm bảo an ninh và an toàn để tránh tình trạng gây rối, mất trật tự, tệ nạn, xung đột, va chạm, trộm cắp tài sản, và bất kỳ sự cố nào khác. Điều này không chỉ đảm bảo sự an toàn cho khách hàng. Mà còn giúp giữ vững uy tín và thương hiệu của khách sạn.

Bảo vệ khách sạn
Tại sao khách sạn cần phải có bảo vệ?

Các vị trí bảo vệ tại khách sạn

Tùy vào quy mô, hoạt động của khách sạn. Mà mỗi khách sạn khác nhau sẽ có những vị trí bảo vệ khác nhau. Thông thường, ở các khách sạn lớn. Nhân viên an ninh, bảo vệ sẽ được phân bố vào các vị trí như sau:

  • Bảo vệ trực tại sản chính.
  • Bảo vệ tuần tra.
  • Vị trí vận hành, kiểm soát các thiết bị an ninh.
  • Bảo vệ khu vực bãi xe, cổng chính.

Nhiệm vụ của nhân viên bảo vệ khách sạn

Mặc dù có bảo vệ tại nhiều khu vực khác nhau. Nhưng nhìn chung, nhân viên bảo vệ với những kỹ năng nghiệp vụ được đào tạo kỹ càng, chuyên nghiệp. Để có thể đảm nhận được các nhiệm vụ của nhân viên bảo vệ khách sạn dưới đây.

Trực tại sảnh, giám sát công việc ra vào khách sạn

Khu vực sảnh chính là nơi ra vào của khách, là vị trí trọng yếu với lượng người và tài sản ra, vào nhiều. Chính vì vậy, bảo vệ khách sạn phải có nhiệm vụ trực tại sảnh chính. Nhằm giám sát tất cả khách hàng ra vào, lưu trú tại khách sạn.

Họ sẽ chịu trách nhiệm quan sát hành vi của những người ở khu vực sảnh chính. Để phát hiện kịp thời những đối tượng khả nghi, có khả năng gây án tại khu vực. Và ngăn chặn kịp thời những hành vi tội phạm có thể xảy ra, khống chế ngay lập tức những đối tượng đang có hành vi phạm tội, gây rối an ninh, trật tự khu vực khách sạn.

Tuần tra canh gác khu vực khách sạn

Bên cạnh đó, bảo vệ khách sạn còn có nhiệm vụ tuần tra xung quanh khu vực bên ngoài, bên trong khách sạn. Điều này giúp bảo vệ có thể phát hiện, xử lý những đối tượng tình nghi, có ý định xâm nhập vào khách sạn để thực hình hành vi phạm tội.

Tuần tra xung quanh các khu vực góc khuất, không có camera an ninh, ít người qua lại. Để phát hiện sớm những kẻ xấu đang đột nhập. Đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn cho người và tài sản tại khách sạn. Ngoài ra, nhân viên bảo vệ khách sạn khi tuần tra, canh gác cũng có thể giúp đỡ khách lưu trú tại khách sạn. Trong việc tìm phòng, mang hành lý,… từ đó giúp nâng cao chất lượng, hình ảnh khách sạn trong mắt khách hàng.

Bảo vệ khách sạn
Nhiệm vụ của bảo vệ khách sạn

Vận hành, kiểm soát các thiết bị an ninh

Vận hành hệ thống thiết bị an ninh, kiểm soát chủ yếu là camera an ninh. Giám sát ở khu vực bên trong, bên ngoài khách sạn. Thông báo tình hình đến các bảo vệ ở các vị trí khác tình hình an ninh thông qua bộ đàm. Khi phát hiện những dấu hiệu bất thường, báo ngay cho các bảo vệ ở những vị trí liên quan hoặc gần đó xử lý nhanh chóng.

Phát hiện và xử lý kịp thời những tình huống, sự cố bất ngờ như khách hàng bị kẹt trong thang máy. Có trộm hoặc kẻ gian đột nhập,… để có hướng giải quyết phù hợp. Ngoài ra, nhiệm vụ của nhân viên bảo vệ khách sạn tại khu vực vận hành các thiết bị an ninh còn phải luôn trực bộ đàm. Giúp đỡ các đồng nghiệp khác trong trường hợp họ yêu cầu sự viện trợ, xin ý kiến, nhận chỉ đạo từ cấp trên.

Xử lý các tình huống ẩu đả hoặc va chạm của khách hàng

Môi trường khách sạn với nhiều thành phần khách hàng khác nhau, vô cùng phức tạp. Cho nên rất dễ xảy ra những trường hợp va chạm, mâu thuẫn, đánh ghen,… dẫn đến ẩu đả xảy ra. Lúc này, nhiệm vụ của bảo vệ chính là ngay lập tức có mặt. Và xử lý các tình huống này một cách hợp lý, không làm mất lòng hai bên.

Để làm được điều này, đòi hỏi người bảo vệ. Nhân viên an ninh có sự tinh tế trong cách hành xử, giải quyết vấn đề. Không để bảo vệ quyền lợi khách hàng, giữ hình ảnh cho khách sạn.

Phòng cháy, chữa cháy

Vấn đề PCCC cũng là một trong những nhiệm vụ của bảo vệ khách sạn. Sự cố cháy nổ gây ra những thiệt hại rất nghiêm trọng về người và của, đặc biệt ở khách sạn. Cho nên nhân viên bảo vệ phải được trang bị kiến thức, kỹ năng để làm tốt công tác PCCC tại khu vực mục tiêu đang bảo vệ. Hầu hết các khách sạn hiện nay, nhân viên bảo vệ sẽ là người đảm nhận trách nhiệm thực hiện công tác này.

Để đảm bảo vấn đề an toàn cháy nổ tại khu vực khách sạn, hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình thì cần phải thường xuyên tiến hành kiểm tra hoạt động của hệ thống báo cháy, chuông báo động, đảm bảo tình trạng hoạt động tốt của các bình chữa cháy,… để có thể hỗ trợ tốt nhất trong các tình huống khẩn cấp có thể xảy ra bất cứ khi nào.

Tổng kết 

Qua những chia sẻ trên của Tân Thiên Long chắc rằng Quý khách hàng cũng đã có thể hiểu hơn về những nhiệm vụ của nhân viên bảo vệ khách sạn. Nếu Quý khách đang muốn tìm kiếm một công ty bảo vệ uy tín. Hãy liên hệ với chúng tôi qua những thông tin dưới đây để được hỗ trợ thông tin một cách nhanh nhất và tốt nhất.

CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ VỆ SĨ VÀ BẢO VỆ

Địa chỉ: 121A Đường số 53, Phường Tân Quý, Quận 7, TP Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0838.599.995

Email: [email protected]

Website: www.baovetanthienlong.com.vn

>>Xem thêm:

Đánh giá post này

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *